Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

TÔI ĐI LÀM THÊM

Nghe nói tôi đi làm thêm khi "Đảng đã tha mà ma chưa bắt" mấy ông bạn cứ bảo tôi là thằng hâm,thằng ngố, làm cả một đời về nghỉ rồi còn chui đầu vào "rọ". Nhưng thực sự chúng nó đâu hiểu được tôi đi làm vì lí do gì đâu! Của đáng tội, tiền biết nhiêu cho đủ, về nghỉ mỗi tháng có hơn 4triệu cộng thêm khỏan tiền "què" những ngày "quân ta đánh quân mình" - đủ xài rồi. Các con có nghề nghiệp, gia thất ổn định ; làm thêm cũng chỉ để ông "mèo chuột" cho vui chứ làm quái gì.  Đa dâm tổn thọ đấy ông ạ, già chơi trống bỏi có ngày gãy cần câu là toi đấy... Gớm!Chả lẽ hơn 60 cái "lá rách" rơi, tôi không hiểu chuyện đó mà mấy ông phải dạy khôn.
Nhưng thưa ! Tôi đi làm thêm nói không vì tiền thì không đúng nhưng nếu vì tiền để tòm tem như các vị nói thì chỉ đúng một phần. Bởi lẽ,tôi còn "năng nợ" trần ai lắm. Lỡ hái thêm một cái "lá sim" nữa, thấy cứ chát chát,đắng đắng  thế nào. Thỉnh thoảng nó có cho "Zui" một tí; có 30 giây (chỉ thế thôi,tuổi này thế là quý rồi) mà sướng hơn cả 30 năm "thụt hang cá trê" đấy. Giống như ta uống ấm chèThái Nguyên loại 2,5triệu/kg vậy. Chỉ cần vài sợi như que tăm bỏ vào độc ẩm, nhâm nhi nó khoái tận đẩu tận đâu... .Đúng thế...
Nhưng đời mà,không có chuyện gì là không thể; không dám so sánh, chứ lão cựu TBT nhà mình trên 70 rồi mà còn "xới" được em T múp rụp, huống chi  mình còn kém lão cả giáp lại thua sao.Cứ làm đại biết đâu "Tái ông thất mã" mất cái này nó được cái kia. Nghe đâu lấy vợ trẻ kéo dài thêm tuổi thọ đấy mấy cụ ạ. Mình ham vui chứ "đa thọ đa nhục" sống lâu khổ nhiều...
Nói tào lao cho vui, chứ chuyện Tôi đi làm thêm có một lý do duy nhất là chưa muốn nghỉ, muốn tìm hiểu thêm một lĩnh vực mới mẻ so với nghề "gõ đầu bọn choai choai" mấy mươi năm nay. Đó là lĩnh vực xây dựng, tôi đang đi làm cho một đơn vị xây dựng khu đô thị mới ở một trung tâm TP cấp trung ương đấy...
Trong lúc bọn trẻ đang thất nghiệp dài dài,kể cả những đứa có học hành đàng hoàng cũng không chạy được một chỗ nương thân, thế mà tôi lại xin vô làm được chỗ này kể cũng hơi bị lạ. Nhưng thưa, như tôi nói không có chuyện gì là không thể.. Số, tôi là dạng CCCC đấy, mình không tài cán gì , nghiệp vụ lại tréo ngoe, đi làm chỗ này mình cũng thấy kì kì rồi, huống chi là nơi tiếp nhận.
Lúc đầu tôi tưởng họ gây khó dễ và đòi hỏi thủ tục "đầu tiên" nhưng ai ngờ họ lại vui vẻ mời " bác đến làm với bọn em cho vui". Đúng là làm cho vui thật chứ tôi biết cóc gì cái việc xây và chả dựng. Thủ tục hợp đồng nhanh đến không tưởng, chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân, giấy khám sức khỏe, không cần xác nhận lí lịch, chứng chỉ gì.. đại loại là mời bác "làm cho vui" thôi mà. Họ giao cho tôi cái công việc khá phù hợp, phụ trách công tác tổ chức và phụ thêm công tác vận động giải phóng mặt bằng. Hai việc đó đối với tôi có thể nhỏ như con thỏ. Vì chả lẽ làm HT mấy chục năm lại không làm nỗi công tác tổ chức của một ban QLDA 20 người, còn việc GPMB đã có người phụ trách chính, tôi chỉ đi theo nói leo  để dân hiểu ra vấn đề mà giao lại đất cho nhà nước thực hiện dự án. Chuyện đó lại là sở đoản của một thằng thầy ít tài nhiều tật như tôi. Như vậy bước đầu nhận nhiệm vụ ở chỗ mới khá xuôi chèo mát mái,còn cụ thể ra sao xin mời các vị xem tiếp hồi sau sẽ rõ.
Xin nói thêm tôi chẳng phải CCCC (con cháu các cụ) gì nhưng cũng có dựa hơi thằng em cọc chèo làm TGĐ một tập đoàn lớn đang thực hiện dự án này nên nó rủ "Anh còn khỏe đi làm tí cho vui" và đẩy tôi vô chỗ này nên bọn thuộc hạ mới vui vẻ mời tôi như thế.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét