Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

phần 3

Tính đến nay mình đi làm thêm được 01 tháng, nhưng công việc vẫn không rõ ràng, ngày mai mình sẽ về 1 tuần để thăm mẹ và có thể sẽ không ra nữa vì thấy mình trở thành người thừa. Nếu  u lì ra đây cũng chẳng ai dám làm gì, nhưng sao khó chịu quá. Mình cần tiền để phụ thêm nuôi mẹ nên đành chấp nhận chứ riêng khoản lương hưu cũng đủ sống qua ngày. Nằm với GĐ một phòng nhưng ít khi hỏi chuyện nhau và có thì những câu chuyện cũng không đầu không cuối, nặng nề quá. Thôi giải pháp tốt nhất là nên chuồn khỏi chốn này trước khi lòng tự trọng bị xúc phạm.
Mấy tuần nay chủ yếu đi theo tay P để vận động GPMB. Đi theo thật. Mình không biết gì chỉ chứng kiến và nghe P ca cẩm chuyện khó khăn và thái độ bất mãn với GĐ. Nào là "hắn xử sự không đẹp, nào là làm như con c.., nào là không biết thông cảm, không thấy hết khả năng của hắn, không tin tưởng hắn.." đi đâu cũng một bài ca ấy. Hắn có nhã ý để mình về nói lại với GĐ và đặc biệt muốn nhắn gửi qua TGĐ là em cọc chèo với mình. Nhưng chả lẽ mình không đủ khả năng để nhận ra cái thật giả của hắn sao.
Ông lái xe cho GĐ, mọi người cứ bảo "lão hâm" nhưng mình thấy lão đâu có hâm tí nào, hoàn toàn sáng suốt và xử sự rất đúng mực. Có thể nói là "kính nhi viễn chi", nể nhưng không muốn gần. Lão kín như bưng, chở GĐ đi đâu, làm gì coi như không nghe không thấy. Đưa GĐ đi nhậu hay tiếp khách đến là về không tham dự và cũng không hề uống rượu. Có hỏi lão đi đâu lão không bao giờ nói nửa câu. Có chăng chỉ "không biết". Nhưng cứ nhìn cái bộ dạng của GĐ mỗi khi khuya lắc hoặc có khi đến sáng mới về là tôi đoán được ông ta đi đâu. Chủ yếu là tiếp khách trên Tổng về, nhậu và đánh bạc. Nếu là khách sộp về đông thì ra khách sạn, một vài người thì đánh tại phòng ngủ GĐ ( tôi phải sơ tán). Mỗi lần như thế ít là 2-3 giờ sáng, có hôm tận giờ làm hôm sau mới cuốn chiếu. Do vậy tiếng là ở cùng phòng với GĐ nhưng chỉ mình là chính, chả mấy khi GĐ ngủ ở nhà, mỗi tuần chỉ độ vai đêm là cùng.(còn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét