Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Một năm sau

Tính  đến nay mình về với mẹ được 2 năm, kể cũng nhanh thật. Người ta cho mình là người có Hiếu, có phúc, nhưng thực tế đối với mình 2 năm qua chỉ là những chuỗi ngày thật vô vị. Mọi chuyện cứ mỗi ngày một rắc rối và cho đến nay vẫn đang trong tình trạng "gà mắc tóc" chưa biết sẽ gỡ và ai gỡ cho mình.
Mấy tháng nay tưởng con trai lấy vợ xong là mọi chuyện sẽ êm xuôi, không ngờ lại thêm rắc rối mới. Con gái mua nhà còn nợ xin thế chấp nhà để vay ngân hàng 400tr, quả là số tiền không nhỏ làm mình rất lo lắng. Nhưng cái lo nhất là chúng nó sẽ trả nợ ra sao và bao giờ trả hết trong tình hình suy thoái kinh tế hiện nay. Công việc khó khăn thu nhập của chúng nó không ổn định, mỗi tháng bỏ ra khoảng 10 tr để trả nợ liệu chúng nó tính sao! Nhưng không cho thì  thương con mà cho thì thương cái thân già không bao giờ hết nợ
Cuối cùng hồ sơ xin thế chấp làm 2 tháng trời vẫn không xong. Trước hết là thủ tục thế chấp chưa đủ điều kiện do sổ đỏ chưa hợp lệ, còn nhiều điểm vênh. Sổ đỏ chỉ tên vợ mà k có tên mình. Khi chứng minh được là vợ chồng thì sổ đỏ lại chưa khớp sổ hộ khẩu. giải quyết xong vướng mắc đó lại gặp phải rắc rối nặng nề hơn là sổ đỏ chưa hợp pháp vì làm tắt làm ngang chưa đúng quy trình nhà nước quy định. Sổ tên vợ mà hợp đồng mua bán công chứng lại tên em vợ, như vậy một nhà mà bán cho hai chủ. Bây giờ làm thủ tục huỷ hợp đồng mua bán của em vợ phòng công chứng không chấp nhận vì họ không thể làm mà phải ra toà án huỷ sổ đỏ và làm lại từ đầu cho đúng quy trình: Lập sổ đỏ cho em rồi chuyển sang cho chị. Lại một trời rắc rối nữa chưa biết làm cách nào. Lúc trước cũng ỷ thế quen biết , nhờ cậy làm tắt ngang ai dè hậu quả khôn lường. Giá như không có cái "chính phủ điện tử" chắc không sao. ai ngờ bây giờ mọi chuyện đều kết nối qua mạng thông tin chính  phủ nên hồ sơ gốc đều có sẵn . Cũng may chính nhờ đó mà phát hiện ra sai sót này nếu để mai sau con cháu chưa biết làm sao khi cha mẹ qua đời.
Thôi cứ để bình tĩnh tìm người quen biết hỏi lại nên làm từ đâu để giải quyết chuyện này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét